วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 5

ใครใช้ Windows Mobile มาโหลดไปลองกัน facebook apps 1.2
จะว่าไป windows mobile เป็นอีก OS นึงที่คนใช้กันเยอะ แต่กลับไม่ค่อยจะมีความคืบหน้าซักเท่าไหร่ในการพัฒนาตัว Application สำหรับการเข้าถึง facebook เมื่อเทียบกับ OS อื่นๆ ที่มาทีหลังแต่ดังกว่าอย่าง iPhone, Blackberry หรือแม้แต่ Andriod
เรามาดูกันว่าวันนี้ Windows Mobile ได้พัฒนาโปรแกรม facebook ไปถึงไหนแล้ว


จะทำยังไงกับ facebook ของคนใกล้ตัวเมื่อเขาจากไป?
เคยสงสัยกันมั้ยว่าสมมติถ้าวันนึงเราจากไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับ facebook ของเรา? ผมมีเพื่อนบางคนที่เสียชีวิตไปแล้วเป็นปี แต่ account facebook ก็ยังคงเปิดอยู่แต่เข้าไปแก้ไขอะไรไม่ได้ เนื่องจากว่าไม่มีคนอื่นรู้ password
ถ้ามองดูในแง่ดีก็คือหน้า profile ของเค้ากลายเป็นที่ๆ ให้เพื่อนๆ ญาติพี่น้องเข้าไปรำลึกถึงกันได้ แต่อีกแง่หนึ่งก็ปรากฎว่าหน้า profile ของเพื่อนผมคนนี้กลับเต็มไปด้วยเกมส์และสารพัด tag ที่คนโน้นคนนี้ส่งมามากมาย ไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ซึ่งพูดตามตรงว่ามันก็ดูไม่ค่อยจะสวยงามเท่าไหร่นัก
แล้วเราจะสามารถ ทำอะไรได้บ้างนอกจากการปล่อย profile ให้ทิ้งร้างไว้เฉย ๆ

ที่่มา http://www.facebookgoo.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น