วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 8

การแก้ปัญหาเรื่อง Facebook ไม่แจ้งเตือนใน Blackberry


ใครเคยใช้ BB เล่น เฟซบุ๊คแล้ว แล้วเจอปัญหา ทำไม FACEBOOK ไม่มี notification เตือนใน BB หรือ ข้อความ Facebook ไม่แจ้งเตือนใน Blackberry เรามีทางออก วิธีแก้ให้Facebook แจ้งเตือนบน Blackberry

สาเหตุที่การแจ้งเตือนหายไป

มี สาเหตุมาจากการที่เราไปปิดอีเมล์ หรือมีการย้ายเมล์ของ Facebook ไปยังแฟ้มอื่นอัตโนมัติเพื่อไม่ให้อีเมล์แจ้งเตือนนั้นไปกองอยู่ใน Inbox ของเราจนไม่เห็นเมล์ปกติเลย ทำให้อีเมล์ไม่สามารถเข้ามาแจ้งเตือนใน BB ได้



วิธีการแก้ปัญหา

ให้ เราเปิดเมล์ใหม่มาสักอีเมล์หนึ่งเพื่อรับเฉพาะ Facebook ตรงนี้โดยเฉพาะ หรือจะใช้อีเมล์ @ais.blackberry.com ซึ่งใช้ฟรีก็ได้ เมื่อเปิดใหม่แล้วให้ตั้งต่าในเว็บของ Blackberry ที่เราใช้งานอยู่ เพื่อทำให้มีการส่งมาที่ BB เราด้วย



จากนั้นก็ไปตั้งค่าใน Facebook ให้มีการแจ้งเตือนไปยังเมล์ใหม่ ระบบจะส่งเมล์ไปยังเมล์ใหม่ และให้เราเข้าไปกดจากในเมล์เพื่อยืนยัน



หลัง จากยืนยัน ไอคอนก็จะแสดงบน BB ทันที แต่ถ้ามันมากไปในหนึ่งวัน ให้เราเข้าเว็บ Facebook เพื่อตั้งค่า ลดปริมาณการส่งลง จากทุกการเคลื่อนไหว เป็นเฉพาะอันที่สำคัญเท่านั้น



Tags: ais.blackberry.com, BB, Blackberry

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น